Dashboard > Brand Guidelines > Logo Suite
Dashboard > Brand Guidelines > Logo Suite
Logo của Ấp Sáng Tạo bao gồm 03 phiên bản, là 03 bố cục của Logo:
Primary Logo: Bố cục Logo dàn ngang. Nên được ưu tiên sử dụng nhiều nhất trong tất cả các điểm chạm để củng cố tính nhận diện và đồng nhất của thương hiệu;
Secondary Logo: Bố cục Logo dàn dọc. Nên được sử dụng để thay thế Primary Logo ở những vị trí và bối cảnh mà Primary Logo không phù hợp. Ví dụ ở những khoảng không có chiều ngang hẹp.
Logomark: Là bố cục rút gọn của Logo. Chỉ nên được sử dụng hạn chế ở những vị trí hạn hẹp về không gian (avatar các trang mạng xã hội).
Nên được ưu tiên sử dụng nhiều nhất để đảm bảo hình ảnh một thương hiệu nhiều màu sắc và năng lượng, và thường được dùng trên nền trắng hoặc sáng.
Khi sử dụng trên nền màu AST Blue, các ký tự trong Logo chuyển sang màu trắng, trừ các ký tự 'Ấ', 'Á', và 'Ạ'. Đặc biệt, ký tự 'Ạ' có sắc độ màu sáng hơn. Những phiên bản này gọi là Reversed Full Color version.
Primary Logo
Secondary Logo
Logomark
Được dùng trong trường hợp mà Full color version không tiện để sử dụng.
Trên các nền màu thương hiệu (trừ AST Blue) và trên các nền màu khác, chuyển Logo sang màu trắng.
Hạn chế phối màu AST Blue cho toàn bộ Logo.
Hạn chế sử dụng Logo màu đen, trừ những trường hợp in ấn tài liệu văn phòng.
Primary Logo
Secondary Logo
Logomark
Là khoảng trống bao quanh Logo, dùng để tách biệt Logo với những chi tiết khác trong một bố cục, ví dụ như tách biệt khỏi hình ảnh, chữ, hoặc nội dung khác, điều này nhằm đảm bảo tính nhận diện của Logo thương hiệu được rõ ràng, tránh nhầm lẫn.
Khi sử dụng Logo, phải đảm bảo rằng khoảng cách giữa Logo và các chi tiết xung quanh tối thiểu bằng chiều cao của ký tự 'A' trong Logo, và không một chi tiết nào khác được xâm phạm vào Vùng an toàn này.
Primary Logo
Secondary Logo
Logo của Ấp Sáng Tạo được đơn giản hóa để phù hợp với nhiều nền tảng. Tuy nhiên, khi sử dụng cần lưu ý về kích thước của Logo sao cho rõ ràng, dễ đọc và dễ nhận diện nhất. Do đó, luôn sử dụng Logo có kích thước lớn hơn kích thước tối thiểu.
Tại đây quy định kích thước tối thiểu về chiều cao cho Logo với 2 nền tảng: Kỹ thuật số/ In ấn.
Chiều cao tối thiểu:
Kỹ thuật số: 28 px
In ấn: 5 mm
Chiều cao tối thiểu:
Kỹ thuật số: 36 px
In ấn: 10 mm
Tại đây quy định các trường hợp nên sử dụng phiên bản Logo nào trên nền Màu thương hiệu nào cho phù hợp.
Chỉ dàn Logo trên các vị trí mà nền hình ảnh có ít chi tiết, màu sắc, và có sự tương phản tốt nhằm bảo toàn tính nhận diện của Logo.
Trên những nền sáng màu, sử dụng Full Color version. Trên những nền tối màu, sử dụng Reserved Full Color version hoặc phiên bản màu Trắng hoàn toàn.
Tại đây quy định các vị trí tối ưu để sử dụng Logo trên một bố cục. Mỗi phiên bản Logo có những vị trí cụ thể khác nhau.
Nhằm bảo toàn tính nhận diện thương hiệu ở mức cao nhất, vui lòng chỉ sử dụng đúng nguyên mẫu của những phiên bản Logo đã được quy định tại những phần trên.
Bên dưới minh họa một số trường hợp sử dụng Primary Logo sai cách cần tuyệt đối tránh.
Những phiên bản còn lại của Logo cũng phải tuân thủ những quy định này.
KHÔNG bóp méo tỉ lệ Logo.
KHÔNG thay đổi bố cục (kích thước và vị trí) của các thành phần Logo.
KHÔNG xoay hoặc lật Logo.
KHÔNG sử dụng viền cho Logo.
KHÔNG áp dụng các hiệu ứng lên Logo.
KHÔNG làm mờ hoặc thay đổi Opacity/ Transparency của Logo.
KHÔNG dùng những màu sắc ngoài Bảng màu thương hiệu để phối cho Logo.
KHÔNG sử dụng Logo trên nền màu gây nhiễu loạn thị giác.
KHÔNG sử dụng Logo trên những nền có chi tiết phức tạp và thiếu tương phản.
KHÔNG sử dụng Logo như một phần của một đoạn chữ.
1.
2.
3.
4.
5.
6.
7.
8.
9.
10.
Các phiên bản Logo được tách ra sẵn để sử dụng, hoặc tải xuống file Ai chứa trọn bộ Logo Suite.
Tiếp theo: Colour Palette →